Góc thư giản
Làm gì để đầu tuần không còn nỗi ám ảnh ??? (18/04/2016)
Cuối tuần luôn là một trong những điều đáng mong đợi nhất sau những ngày làm việc vất vả. Nhưng trớ trêu thay, những gì chúng ta yêu thích thì thường trôi qua rất nhanh. Cuối tuần cứ thế đi qua trong nuối tiếc để lại cho bạn sự thực là: Ngày mai phải đi làm! ...
Chúng ta không thể chối bỏ sự thật mà phải chấp nhận và sống hòa thuận với nó. Bằng cách nào thì hãy cùng Phale Coffee khám phá bí quyết để những ngày đầu tuần không còn là nỗi ám ảnh nữa nhé!
 
 
1. Tránh xa điện thoại của bạn.
 
Tuy chẳng phải mới mẻ gì nhưng nó lại là cách làm đầu tiên thực sự phát huy tác dụng hơn hẳn các ứng dụng kiểm soát sự tập trung đang tràn lan trên mạng hay trình duyệt chặn quảng cáo. Bây giờ, bạn có thể tràn đầy năng lượng để hoàn thành công việc buổi sáng ( thường là công việc quan trọng nhất trong ngày ) mà còn có cả thời gian dùng điện thoại làm bất cứ điều gì bạn muốn sau khi mọi công việc đã xong.
 
 
2. Suy nghĩ lạc quan.
 
Luôn tập trung sự chú ý của bạn vào những điều tích cực: Điều gì làm bạn thật sự yêu thích công việc của mình? (cố gắng suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vài điều). Làm thế nào để đưa những điểm tích cực này vào công việc hằng ngày? Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực khác trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…
 
 
3. Mang niềm vui vào nơi làm việc.
 
Hãy tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ. Đồng nghiệp không hẳn là những người bạn tri kỷ, tuy nhiên bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả hơn nếu có một chút không khí hài hước xung quanh. Công việc cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc.
 
 
4. Một tách cà phê luôn là phương pháp hữu hiệu.

Cà phê luôn là sự lựa chọn số một để có thể đem lại sự tỉnh táo ngay lập tức!

Hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại. Tương tự, caffeine sẽ làm tăng nhịp tim, làm bạn phấn chấn hơn.

 

5. Gọi điện cho “cạ cứng” của mình.

 

Bắt đầu ngày mới bằng cách gọi cho người bạn thân nhất của mình. Việc nói chuyện với một người hợp gu và hiểu rõ tính cách của mình là một liều thuốc tốt để xốc lại tinh thần cho một ngày làm việc mới.

 

6. Tập thể dục.

 

Hãy cố gắng dậy sớm hơn 30 phút để thực hiện những bài tập thể dục hoặc đi bộ. Điều này sẽ giúp hâm nóng lại nhiệt huyết và năng lượng trong người bạn trước khi bắt đầu làm việc.

 

7. Lên một kế hoạch chi tiết cho công việc.

 

Hãy lập sẵn một bản kế hoạch cho những công việc cần làm trong tuần mới. Việc có một sự sắp xếp rõ ràng sẽ giúp bạn tự tin và chủ động về mặt thời gian hơn trong công việc của mình.

 

8. Ăn sáng đủ chất béo.

 

Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Investigation của Mỹ cho thấy thực phẩm nhiều chất béo có thể đem lại sự thoải mái, giúp bạn tránh được những cảm giác hoặc suy nghĩ tiêu cực.

Vì vậy để cho một ngày đầu tuần làm việc hiệu quả hãy thưởng cho mình một bữa sáng nhiều chất béo hơn thường ngày.

 

9. Nghe một bản nhạc không lời.

 

Một bản nhạc hay, lắng đọng sẽ “thổi bay” cơn buồn ngủ của bạn và giúp bạn có thêm hứng khởi cho một ngày làm việc mới. Nghiên cứu của Đại học McGill cho biết nghe nhạc mà bạn thích sẽ giúp sản sinh ra hormone Dopamine ở não, tạo cảm giác vui vẻ.và kích thích tính sáng tạo.

Tin liên quan
Facebook
Lượt truy cập
099265
Hôm nay:14
Hôm qua:122
Tuần này:258
Tháng này:1352
Tất cả:99265
Đang trực tuyến:3